Custom Mech Wars – Tựa game game thiếu chiều sâu trầm trọng

Phải nói rằng sau khi được trải nghiệm Armored Core 6: Fires of Rubicon, thì Custom Mech Wars giống như một cái bóng nhạt nhòa giữa đêm tối vì game không mang lại được một trải nghiệm nào nổi trội cả.

Custom Mech Wars bắt đầu với cốt truyện trong một tương lai. Đó là nơi các tập đoàn khổng lồ chi phối thế giới. Lúc này các cỗ máy đã được cải tiến đến mức có thể thực hiện hầu hết các công việc của loài người. Bạn sẽ vào vai một phi công G-Mech thuộc đội 47 với nhiệm vụ được giao là đi điều tra việc những cỗ máy đột ngột làm phản.

Phần mở đầu ổn, nhưng cốt truyện tuyến tính và dễ đoán, lời thoại không gây ấn tượng. Cốt truyện kém, nhưng game tạo điểm nhấn với nhiều đoạn hội thoại giữa các nhiệm vụ. Không chỉ không làm tăng thú vị cốt truyện, mà còn gây phiền và làm mất tập trung.

Điểm sáng duy nhất của Custom Mech Wars là cơ chế ráp Mech

Gameplay

Còn về phần gameplay thì Custom Mech Wars thì đúng như tên gọi của mình trò chơi xoay quanh việc bạn sẽ tạo ra một con Mech mà bạn tự thân thiết kế từ a-z xông vào chống lại một số lượng lớn kẻ thù trong một bản đồ rộng lớn.

Tương tự với các trò chơi cùng thể loại game cũng cho bạn sử dụng nhiều loại khí tài và công cụ hỗ trợ khác nhau, nếu các bạn hay chơi thể loại game điều khiển Mech thì chắc các bạn sẽ hiểu được sự cần thiết của tính năng boosts và dash khi có thể giúp con Mech nặng nề của bạn có thể di chuyển một khoảng cách dài trong thời gian ngắn. Ngoài ra việc này còn có công dụng giúp bạn né được làn lửa đạn từ phía quân thù.

Đó là với điều kiện tính năng này hoạt động đúng theo những gì mà nó được thiết kế. Mech bị kẹt vì đụn cát nhỏ khiến tôi phải né đạn kẻ thù. Auto-lock là chìa khóa quan trọng trong combat vì đơn giản, chính xác, và tiết kiệm thời gian hơn.

Thật khó để tìm một trò chơi có đồ họa như Custom Mech Wars trong năm 2023

Tổng kết

Nói như vậy không có nghĩa Custom Mech Wars sẽ có độ khó cao giống như các phiên bản đầu tiên của Armored Core 6: Fires of Rubicon. Ban đầu, vui mừng với việc đối mặt với đám quân thù mà không bị trúng đạn. Để rồi nhanh chóng nhận ra một điều rằng tôi làm được điều đó không phải vì tôi chơi giỏi mà là do kẻ thù này như bọn StormTrooper trong phim Star War được trang bị Mech vậy chúng bắn hụt mọi lúc mọi nơi. Nhiều lúc bạn chỉ cần di chuyển theo một hướng thôi là dễ dàng né hết các đòn tấn công.

Nhiệm vụ lặp đi lặp lại làm game nhàm chán, khoảng 90 phút tôi đã muốn xóa. Điểm sáng duy nhất là game cung cấp nhiều bộ phận Mech để tạo mẫu độc nhất của bạn. Mỗi bộ phận có điểm mạnh và điểm yếu, tạo ra không gian cho thiết kế hoàn hảo của bạn. Và đó là tất cả những điểm sáng tôi có thể thấy ở tựa game này.