Defense Derby – Nhà phát triển chia sẻ những kiến thức sâu sắc về giai đoạn phát triển và trải nghiệm nhiều người chơi

Defense Derby là game mobile thể loại phòng thủ chiến lược thời gian thực sắp ra mắt. Được phát triển bởi RisingWings, một studio độc lập của công ty trò chơi Hàn Quốc Krafton. Người chơi rất muốn biết thêm thông tin về cách trò chơi sẽ được phát hành. Và nó sẽ khác với các game cùng thể loại như thế nào. Một cuộc phỏng vấn với giám đốc sản xuất Sinchan Part đã diễn ra. Qua đó, một số thông tin chi tiết thú vị đã được tiết lộ. Hãy cùng GateGame tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mất bao lâu để phát triển Defense Derby từ ý tưởng ban đầu đến sản phẩm cuối cùng?

Defense Derby đã được phát triển trong khoảng hai năm. Bản dựng nguyên mẫu ban đầu được phát hành vào tháng 05/2021. Và được cho ra mắt thử nghiệm vào tháng 7.

Dòng thời gian như sau:

  • Tháng 5/2021: Phát triển bản dựng nguyên mẫu ban đầu
  • Tháng 8/2021: Phát triển bản dựng thử nghiệm alpha và tiến hành thử nghiệm người dùng
  • Tháng 9/2022: Phát triển bản dựng thử nghiệm beta và tiến hành thử nghiệm người dùng
  • Tháng 4/2023: Phát triển bản dựng thử nghiệm quyền truy cập sớm và tiến hành thử nghiệm người dùng
  • Tháng 7/2023: phát hành Soft Launch

Điều gì đã truyền cảm hứng cho khái niệm và cơ chế chơi trò chơi?

Trong các trò chơi PvP, bạn gặp những người chơi khác nhau. Và mọi người chơi dựa trên cùng một bộ quy tắc. Tôi nghĩ sự thú vị của loại trò chơi này đến từ việc bạn có thể trải nghiệm một câu chuyện khác. Với nhiều tình huống chơi trò chơi khác nhau mỗi khi bạn chơi. Có một mức độ căng thẳng nhất định đến từ việc thắng thua. Và nếu sự căng thẳng đó quá lớn, thì việc thưởng thức trò chơi sẽ trở nên khó khăn. Trong trường hợp nguyên nhân thua cuộc đến từ việc bạn thiếu kỹ năng. Sự căng thẳng có thể tăng lên gấp đôi.

Với tựa game Castle Burn trước đây của chúng tôi. Người chơi sẽ cạnh tranh với nhau bằng cách điều khiển kỹ năng. Vì vậy không nhiều người dùng có thể trải nghiệm niềm vui mà các nhà phát triển mong muốn truyền tải. Cá nhân, tôi cảm thấy rằng phần này có thể được cải thiện. Defense Derby đã tìm cách giảm bớt gánh nặng cho người chơi. Bằng cách giới thiệu các trò chơi đấu trí dựa trên đấu thầu và các trận chiến PvP 4 người. Thay vì tập trung vào điều khiển trò chơi. Mục tiêu của chúng tôi là truyền tải sự thú vị của trò chơi PvP tới nhiều người dùng hơn thông qua những nỗ lực này.

Điều gì làm cho Defense Derby khác biệt so với các trò chơi khác trong thể loại này?

Về cốt lõi, Defense Derby có các quy tắc của thể loại phòng thủ. Điểm khác biệt lớn nhất so với các trò chơi chiến lược phòng thủ tháp khác là hệ thống do thám. Người chơi có thể phá vỡ chiến lược của những người chơi khác. Bằng cách tìm kiếm các đơn vị thông qua đấu thầu và họ cũng có thể đưa ra chiến lược đơn vị của riêng mình. Thật thú vị khi thấy tình hình trận chiến thay đổi tùy thuộc vào chiến lược đặt giá thầu của người chơi.

Defense Derby là một trò chơi chiến đấu PvP 4 người dựa trên đấu thầu thời gian thực. Người chơi sống sót sau bầy quái vật. Và có tòa lâu đài cuối cùng đứng vững sẽ thắng trận đấu. Đây là một trò chơi kết hợp giữa phòng thủ, chiến lược và battle royale. Trong một cuộc khảo sát trước đây, những người dùng tham gia thử nghiệm truy cập sớm đã phản hồi rằng yếu tố thú vị độc đáo của Defense Derby là “hệ thống trinh sát ”. Trong đó bạn phải đọc chiến lược của đối thủ và giành chiến thắng bằng những nước đi táo bạo.

Cách tiếp cận tiến trình của người chơi và phần thưởng trong Defense Derby như thế nào?

Defense Derby có Cấp độ Người bảo vệ, có thể được coi là chỉ số tăng trưởng của người dùng. Cấp độ Người giám hộ có thể được tăng lên. Bằng cách mua các đơn vị hoặc thông qua EXP thu được khi lên cấp. Để cung cấp cho người chơi một mục tiêu nhằm khuyến khích họ nâng cấp Người giám hộ. NPT đang cung cấp một hệ thống tăng trưởng từng bước. Được gọi là Hành trình của Người giám hộ.

Tùy thuộc vào sự tiến triển trong Hành trình của Người bảo vệ. Người chơi có thể nhận được các đơn vị cũng như các vật phẩm phần thưởng và tăng trưởng khác nhau. Game cũng cung cấp nhiều phần thưởng khác nhau thông qua các nhiệm vụ hướng dẫn. Và lưu trữ các sự kiện mà bất kỳ ai cũng có thể nhận được Đơn vị Huyền thoại miễn phí.

Bạn đã gặp phải những thách thức nào trong quá trình phát triển và bạn đã vượt qua chúng như thế nào?

Mục tiêu của chúng tôi là truyền tải sự thú vị của trò chơi PvP đến những người chơi cảm thấy khó chơi với trò chơi này. Để giảm bớt gánh nặng cho người chơi. Chúng tôi đã thiết kế trò chơi theo hướng loại trừ mọi quy tắc phức tạp. Ra khỏi các giai đoạn phát triển ban đầu. Chúng tôi đã thiết kế trò chơi để người chơi có thể dễ dàng làm quen với trò chơi. Mà không cần quá trình học hỏi khắt khe. Do đó, chúng tôi đã tạo ra một trò chơi. Mà người chơi có thể thưởng thức trò chơi dựa trên sức mạnh tổng hợp thuộc tính. Và tạo ra các tùy chọn chỉ với các yếu tố cần thiết.

Chúng tôi cảm thấy rằng ý định của chúng tôi đã được phản ánh trong trò chơi. Chẳng hạn như mức độ khó khi học trò chơi ban đầu, cũng như các yếu tố thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về việc, ‘Làm cách nào để người dùng có thể chơi trò chơi trong thời gian dài hơn. Và theo cách thú vị hơn?’ Chúng tôi đã thực hiện nhiều nỗ lực để người chơi có nhiều lựa chọn hơn. Thay vì tạo ra nhiều chỉ số đơn vị hơn.

Ban đầu, chúng tôi đã phát triển một trò chơi PvP thông thường hơn. Trong đó người chơi sẽ tìm kiếm một lá bài nhất định và gắn nó vào bộ bài của họ. Và bạn sẽ thắng hoặc thua tùy thuộc vào loại hiệu ứng tổng hợp mà bạn tạo ra. Sau đó, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào việc thêm chiều sâu cho trò chơi. Thông qua thuộc tính đơn vị. Vì bản thân trò chơi là bình thường. Nên chúng tôi đang tiếp tục thử những điều mới để cân bằng trò chơi.

Làm cách nào để đảm bảo trải nghiệm nhiều người chơi công bằng và cân bằng. Cũng như xem xét các cấp độ kỹ năng và chiến lược khác nhau của người chơi?

Trong Defense Derby, người dùng phải tạo bộ bài cá nhân của riêng mình. Và cạnh tranh với những người khác. Điều này có thể dẫn đến sự khác biệt về kỹ năng giữa những người dùng. Vì vậy, khi chúng tôi bắt đầu thiết kế Defense Derby. Chúng tôi tập trung nhiều hơn vào may rủi và đấu trí. Hơn là sự khác biệt về kỹ năng giữa những người dùng. Để thu hẹp sự khác biệt về cấp độ kỹ năng. Chúng tôi đã giới thiệu hệ thống do thám. Thông qua hệ thống trinh sát, thay vì sử dụng điều khiển. Người chơi có thể sử dụng chip của mình cũng như chip của đối tác để tham gia vào các trò chơi đấu trí.

Trong nỗ lực cung cấp một sân chơi công bằng. Chúng tôi đã quan tâm rất nhiều đến việc phát triển sao cho những người chơi có trình độ kỹ năng tương tự nhau có thể tận hưởng chế độ PvP. Chúng tôi cũng đang cung cấp Trận Friendly Derby. Nơi tất cả người dùng sử dụng chỉ số bộ bài bằng nhau để chiến đấu với nhau. Cũng như chế độ mà tất cả người dùng sử dụng cùng một bộ bài để tham gia trận chiến. Chúng tôi sẽ liên tục cố gắng cung cấp một môi trường cạnh tranh công bằng. Cho người dùng của chúng tôi.

Một số thông tin chi tiết về chiến lược kiếm tiền của trò chơi được chia sẻ thêm

Defense Derby cố gắng trở thành một trò chơi PvP thông thường nhẹ nhàng. Vì vậy, thay vì buộc người dùng phải trả tiền. Chúng tôi đã tạo ra một cấu trúc kiếm tiền để người chơi có thể thưởng thức trò chơi ngay cả với một số tiền nhỏ. Cốt lõi của cấu trúc kiếm tiền không chỉ đơn giản là có được các mặt hàng bằng cách trả tiền. Cấu trúc của chúng tôi giống định dạng Battle Pass hơn. Vì vậy sau khi người chơi nhận được vật phẩm bằng cách trả tiền. Lợi ích của vật phẩm đó càng lớn khi bạn chơi càng nhiều. Đó là hướng mà chúng tôi đang phấn đấu.

Ngoài ra, tăng trưởng thông qua mua hàng trong ứng dụng có thể giúp đạt được chiến thắng. Tuy nhiên, cốt lõi của Defense Derby. Và khía cạnh quan trọng nhất để giành chiến thắng, là do thám. Diễn ra thông qua một trò chơi đấu trí căng thẳng với những người chơi khác.