OKX đề xuất tiêu chuẩn Bitcoin BR-30 mới

Sàn giao dịch OKX đã đề xuất mở rộng tiêu chuẩn Bitcoin BRC-20 bằng cách thực hiện một cơ chế mới gọi là BRC-30.

Theo tiêu chuẩn BRC-30, các tính năng liên quan đến staking. Chẳng hạn như nhóm staking và phần thưởng, sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên mạng Bitcoin.

“Bằng cách giới thiệu BRC-30, người dùng có thể staking mã thông báo BRC-20 hoặc Bitcoin của riêng họ và nhận lại mã thông báo BRC-30 tương ứng.”

Tính năng staking Bitcoin

Theo đề xuất của OKX, mục đích chính của BRC-30 là mở rộng khả năng của hệ sinh thái Bitcoin. Bằng cách giới thiệu các tính năng liên quan đến staking. Và cung cấp các cách bổ sung để cộng đồng tương tác. Phần thưởng cho những holder mã thông báo BTC và BRC-20 khi tham gia sẽ thêm một “mục tiêu mới thứ nguyên” vào mạng Bitcoin.

“Cơ chế đặt cược này giới thiệu một khía cạnh mới cho hệ sinh thái mã thông báo BRC-20, tạo điều kiện cho người dùng tham gia nhiều hơn và thiết lập kết nối mạnh mẽ hơn giữa chủ sở hữu mã thông báo và mạng chuỗi khối Bitcoin.”

Nền tảng của hệ thống này là một nhóm staking. Và “máy chủ” chịu trách nhiệm quản lý kế toán BRC-20 và BRC-30. Để đảm bảo thu nhập staking là chính xác và nhất quán.

Dự án triển khai các hoạt động bằng cách xác định các thuộc tính của nhóm staking. Chẳng hạn như tốc độ khai thác và tổng phần thưởng khai thác. Cuối cùng, người dùng kết nối quá trình tương tác bằng cách thực hiện gửi tiền, minting và chuyển ra ví tự quản.

OKX tuyên bố rằng hoạt động của “máy chủ” sẽ là một giao diện mã nguồn mở. Họ cũng kêu gọi các nhà phát triển và “các bên dự án” liên hệ với họ. Thông qua liên kết email ở cuối đề xuất cộng tác.

Tranh cãi về BRC-20

Nhà phát triển ẩn danh “Domo” đã ra mắt tiêu chuẩn BRC-20 vào tháng 3. Tận dụng những thay đổi trong giao thức Bitcoin sau khi nâng cấp Taproot.

Bằng cách cho phép mỗi trong số 100.000.000 satoshi trong Bitcoin được ghi siêu dữ liệu bổ sung. Các tạo tác kỹ thuật số, bao gồm văn bản, hình ảnh, video và mã. Có thể được lưu trữ trực tiếp trên chuỗi.

Tuy nhiên, nhà phát triển Casey Rodarmor là người đầu tiên sử dụng thực tế công nghệ khắc chữ. Đó là khi ông phát hành chức năng Ordinals NFT  vào tháng Hai.

Sự gia tăng của mã thông báo Ordinals và BRC-20 đã gây ra các cuộc tranh luận giữa những người theo chủ nghĩa thuần túy, những người cho rằng Bitcoin chỉ nên được sử dụng cho các giao dịch tiền tệ.

Những người ủng hộ chữ khắc lập luận rằng bản chất mở của mạng Bitcoin cho phép họ sử dụng nó khi họ thấy phù hợp mà không cần sự cho phép của người khác.