Circle khởi chạy USDC tự nhiên trên Arbitrum

Circle cho biết vào ngày 1 tháng 6 rằng họ sẽ sớm ra mắt phiên bản gốc của stablecoin USD Coin (USDC) trên chuỗi khối Arbitrum.

Phiên bản mới của USDC sẽ “có nguồn gốc từ Arbitrum”. Tài sản này sẽ được coi là phiên bản chính thức của Arbitrum, theo Circle.

Circle cho biết mã thông báo mới sẽ ra mắt vào ngày 8 tháng 6.

Phiên bản native token mới

Công ty lưu ý rằng tất cả USDC trên Arbitrum hiện được bắc cầu từ Ethereum. Phiên bản cầu nối Ethereum cũ hơn sẽ được đánh dấu là USDC.e trên các trình khám phá khối Arbitrum. Và sẽ dần được thay thế bằng phiên bản gốc mới

Mã thông báo gốc mới sẽ cung cấp các lợi ích xung quanh khả năng quy đổi. Khả năng bật/tắt đường dốc và nâng cấp trong tương lai. Circle cho biết họ có kế hoạch đưa Giao thức chuyển chuỗi chéo sang Arbitrum. Điều này sẽ cho phép chuyển nhanh hơn giữa Arbitrum và Ethereum.

Thông báo cũng nói rằng Arbitrum sẽ làm việc với các ứng dụng trong hệ sinh thái của họ. Với mục đích đảm bảo quá trình chuyển đổi thanh khoản diễn ra suôn sẻ. Họ nói rằng sẽ “không có thay đổi ngay lập tức đối với cầu nối Arbitrum”. Và USDC được bắc cầu sẽ tiếp tục hoạt động như bình thường.

USDC có trên tám chuỗi khối

USDC hiện có sẵn trên Ethereum, Solana, Avalanche, TRON, Algorand, Stellar, Flow và Hedera. Phần lớn USDC dường như nằm trên Ethereum, nắm giữ 27 tỷ đô la trong tổng vốn hóa thị trường 29 tỷ đô la của stablecoin, dựa trên dữ liệu khám phá khối.

Mặc dù Arbitrum đóng vai trò là mạng lớp 2 và có thể hưởng lợi từ thành công của Ethereum, nhưng hiện tại Arbitrum chứa tương đối ít USDC cầu nối Ethereum.

Khoảng 1,1 tỷ đô la USDC bắc cầu hiện có trên Arbitrum.

Xem thêm: Hàng triệu XRP được chuyển sang Bitstamp, việc bán tháo sắp xảy ra?