Bé gái 13 tuổi ở Trung Quốc tiêu 64.000 USD vào game mobile trong 4 tháng

Chi tiêu cho trò chơi điện tử là điều mà mọi người nên tránh. Nhưng đã có những trường hợp người chơi, đặc biệt là trẻ em. Bị phát hiện chi tiêu quá nhiều cho trò chơi di động. Gần đây ở thị trường Trung Quốc, báo chí đã tiết lộ rằng một bé gái 13 tuổi đã chi tiêu một cách đáng kinh ngạc. Tổng chi là 64.000 USD cho các trò chơi di động chỉ trong vòng bốn tháng. Khiến tài khoản gia đình cô bé chỉ còn chưa đến 1 USD.

Mẹ của bé gái 13 tuổi không hề hay biết về tình huống này cho đến khi được một giáo viên cảnh báo

Bé gái là học sinh cấp hai đến từ tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc. Là một người nghiện chơi game, cô ấy thường tiêu từ thẻ ghi nợ của mẹ mình. Mẹ của cô gái đầu tiên không biết gì về việc chi tiêu. Cho đến khi một giáo viên thông báo cho mẹ cô. Và bày tỏ lo ngại về việc cô gái có khả năng nghiện các trò chơi trả tiền để chơi trực tuyến. Do sử dụng điện thoại quá nhiều trong thời gian đi học.

Trước sự cảnh báo ấy, người mẹ đã kiểm tra. Và phát hiện tài khoản chỉ còn 0,07 đô la Mỹ (0,5 nhân dân tệ). Khi đối mặt với cha mình, cô gái thừa nhận đã chi 17.000 USD (120.000 nhân dân tệ) để mua trò chơi. Thêm 30.000 USD (210.000 nhân dân tệ) khi mua hàng trong trò chơi. Và 14.000 USD (100.000 nhân dân tệ) để mua game cho những người bạn cùng lớp của mình

Theo SCMP, tin tức này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Kèm theo một video lan truyền trong đó có thể thấy bà Wang, mẹ của cô gái. Bà đang xem qua các bản sao kê ngân hàng. Bản sao kê liệt kê mọi giao dịch mà con gái bà đã thực hiện khi trả tiền cho các trò chơi trực tuyến.

Tình huống đáng lo ngại này làm nổi bật những rủi ro. Liên quan đến quyền truy cập không kiểm soát vào việc mua hàng trong ứng dụng. Và là lời nhắc nhở mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc quản lý phù hợp. Cũng như hướng dẫn của cha mẹ trong các hoạt động chơi trò chơi của trẻ em. Đó là lợi ích tốt nhất của cha mẹ. Để theo dõi các hoạt động của con cái họ, đặc biệt là dưới 21 tuổi.