Fahrenheit thắng đấu giá tài sản của Celsius

Công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản Celsius Network đã thông báo hôm nay rằng tập đoàn tiền điện tử Fahrenheit đã thắng trong quy trình đấu giá. Được tòa án phê duyệt để bán tài sản của mình.

Trong một tuyên bố ngày 25 tháng 5, Celsius cho biết Fahrenheit sẽ cung cấp vốn. Đđội ngũ quản lý và công nghệ cần thiết. Để thành lập và vận hành thành công một công ty mới, NewCo. Như đã nêu trong hồ sơ dự thầu theo kế hoạch Chapter 11.

Phát biểu về thỏa thuận này, các thành viên của Ủy ban Đặc biệt của Hội đồng, David Barse và Alan Carr, cho biết:

“[Quá trình] đấu giá cạnh tranh đã tạo ra kết quả tích cực cho khách hàng, bao gồm, nổi bật nhất là tiết kiệm hàng trăm triệu đô la phí quản lý thấp hơn và tăng khả năng phân phối tiền điện tử thanh khoản cho khách hàng của Celsius.”

Nhóm Fahrenheit bao gồm US Bitcoin Corp, Arrington Capital, Proof Group, Steven Kokinos và Ravi Kaza.

Các chủ nợ của Celsius sở hữu 100% NewCo

Theo hồ sơ tòa án ngày 25 tháng 5, tài sản của NewCo bao gồm danh mục cho vay tổ chức của Celsius. Tiền điện tử đặt cọc, đơn vị khai thác, tài sản tiền điện tử DeFi. Và 500 triệu đô la tài sản kỹ thuật số thanh khoản.

“Chủ tài khoản của Celsius sẽ sở hữu 100% vốn chủ sở hữu mới trong NewCo (có thể bị pha loãng bởi vốn chủ sở hữu sẽ được phân phối cho Fahrenheit dưới dạng phí quản lý). NewCo sẽ được giám sát bởi một Hội đồng quản trị mới, phần lớn trong số đó sẽ được chỉ định bởi các chủ nợ.”

Trong khi đó, công ty mới sẽ được lãnh đạo bởi Steven Kokinos. Người sẽ giữ chức vụ Giám đốc điều hành. Trong khi Joel Block sẽ giữ chức vụ Giám đốc tài chính.

Đơn vị khai thác

Celsius cho biết giá thầu của Fahrenheit đã cung cấp các đề nghị hấp dẫn. Để khởi động lại các giàn khai thác hiện không hoạt động. Và để NewCo xây dựng hoạt động kinh doanh khai thác của mình theo thời gian.

Hồ sơ tòa án cho thấy đơn vị khai thác của công ty bị phá sản sẽ được quản lý bởi Bitcoin của Hoa Kỳ. Đơn vị này sẽ tiếp tục phát triển và vận hành một cơ sở khai thác Bitcoin (BTC) 100 megawatt.

Ngoài ra, công ty đã bảo đảm một giá thầu dự phòng với Hiệp hội đầu tư phục hồi chuỗi khối. Tập đoàn này bao gồm Van Eck Absolute Return Advisors Corporation và GXD Labs LLC. Nếu được yêu cầu, giá thầu dự phòng sẽ giúp tạo ra một doanh nghiệp khai thác được giao dịch công khai. Trong đó các chủ nợ của Celsius sẽ nhận được 100% tiền lãi vốn chủ sở hữu.

Thỏa thuận vẫn phải được phê duyệt theo quy định

Trong khi Celsius và ủy ban chính thức gồm các chủ nợ không có bảo đảm đã chấp thuận thỏa thuận. Hồ sơ tòa án tuyên bố rằng nó vẫn phải được sự chấp thuận của tòa án phá sản. Hơn nữa, NewCo cũng phải có được tất cả các giấy phép theo quy định cần thiết cho các hoạt động của mình.

Một số bên liên quan đến tiền điện tử đã liên tục nhấn mạnh môi trường pháp lý không thuận lợi. Gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Vào tháng 4, sàn giao dịch tiền điện tử Binance.US đột ngột rút khỏi một thỏa thuận.