Genesis đã gia hạn kế hoạch phục hồi đến ngày 1 tháng 10

Theo báo cáo của Bloomberg, một tòa án trong vụ phá sản của Genesis. Đã gia hạn thời hạn để công ty đưa ra kế hoạch phục hồi.

Thẩm phán Tòa án Phá sản Hoa Kỳ Sean Lane đã mở rộng phiên hòa giải giữa người cho vay tiền điện tử Genesis và các chủ nợ trong phiên điều trần phá sản hôm thứ Hai. Khi căng thẳng gia tăng về vai trò của công ty mẹ Genesis Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số (DCG) trong việc phục hồi người cho vay. Một thỏa thuận như vậy sẽ là nền tảng cho kế hoạch phá sản theo Chapter 11. Để trả cho hàng trăm ngàn chủ nợ của công ty.

Hơn nữa, Thẩm phán Sean Lane đã từ chối bắt đầu các cuộc đàm phán dàn xếp với FTX. Công ty cũng đang phá sản và tin rằng Genesis nợ họ 3,9 tỷ đô la.

Lane đã lật tẩy FTX và một số khiếu nại của khách hàng Genesis. Hơn hai chục người đã liên hệ với tòa án. Đã yêu cầu tòa án dừng các cuộc thảo luận dàn xếp ngay lập tức. Và trực tiếp bồi thường cho các chủ nợ. Các chủ nợ khác tuyên bố rằng họ không nhận được thông tin nào về tình trạng yêu cầu của họ.

Vào ngày 19/5, tập đoàn Genesis đã xin gia hạn thêm 100 ngày để nộp kế hoạch phục hồi.

Genesis phản đối rằng họ nợ FTX bất kỳ khoản tiền nào. Và đã thúc giục Lane thiết lập một thủ tục kéo dài hàng tháng để xác định số tiền thực tế. Lane sẽ quyết định có bắt đầu thủ tục đó hay không tại phiên điều trần vào tuần tới.

Việc gia hạn phụ thuộc vào sự hợp tác liên tục của công ty với Ủy ban chính thức về các chủ nợ không có bảo đảm trong việc phát triển một chiến lược. Nếu đàm phán thất bại, Ủy ban có thể tìm cách chấm dứt thời gian nộp đơn kéo dài với thông báo trước bảy ngày.

Thời gian chào mời độc quyền của Genesis đã được kéo dài đến ngày 1/10 thay vì ngày 26/10. Công ty có thể yêu cầu nhiều phần mở rộng hơn trong tương lai.