Binance ghi nhận dòng tiền chảy ra trong 5 ngày liên tiếp

Dữ liệu từ DeFillama cho thấy thêm rằng Binance đã trải qua tình trạng rút ròng kể từ ngày 6 tháng 6. Một ngày sau khi cơ quan quản lý tài chính kiện họ vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Mặc dù sàn giao dịch đã liên tục khẳng định rằng tiền của người dùng được an toàn. Nhưng tổng số tiền rút đã lên tới hơn 3 tỷ đô la kể từ vụ kiện. Trong khoảng thời gian này, SEC đã chuyển sang đóng băng tài sản của Binance US. Và đưa ra lệnh triệu tập của tòa án đối với CEO Changpeng ‘CZ’ Zhao.

Trong khi đó, dòng tiền chảy ra trên nền tảng đã giảm đáng kể. Xuống còn 69,57 triệu đô la kể từ ngày 11 tháng 6, theo dữ liệu của DeFillama.

Tuy nhiên, làn sóng rút tiền này không đáng kể so với những gì sàn giao dịch đã xử lý sau khi FTX sụp đổ vào tháng 11 năm 2022. Vào thời điểm đó, Binance đã xử lý hơn 6 tỷ đô la tiền rút. Khi người dùng tiền điện tử chấp nhận các dịch vụ tự giám sát.

CZ giải thích về dòng tiền chảy ra Binance

Vào ngày 10 tháng 6, CZ giải thích rằng một số công cụ tổng hợp dữ liệu có thể đo lường sai trữ lượng của nó. Theo ông, một số công ty phân tích bên thứ ba đo lường những thay đổi trong tài sản được quản lý (AUM) bằng USD tương đương với dòng tiền chảy ra. Ông lưu ý rằng đây là hai điều khác nhau. Khi giá tiền điện tử giảm (làm giảm AUM) sẽ được gọi là “dòng chảy ra”.

CZ nói thêm rằng một số nền tảng không đo lường dòng tiền vào. Và chỉ tập trung vào dòng tiền chảy ra. Giám đốc điều hành cần phải làm rõ những điều này. Sau khi có tin đồn rằng Binance đã chuyển đổi các khoản nắm giữ tiền điện tử của mình thành tiền pháp định.