BlockFi được phép trả lại 297 triệu USD cho một số khách hàng nhất định

BlockFi đã được phép trả lại 297 triệu USD cho một số khách hàng như một phần của thủ tục phá sản. Reuters cho biết vào ngày 11 tháng 5.

Cụ thể, công ty được phép trả lại những khoản tiền đó cho những khách hàng đã giữ tiền trong Ví của BlockFi. Thay vì các tài khoản chịu lãi của nó.

Thẩm phán Michael Kaplan phán quyết rằng mặc dù người dùng ví sở hữu tiền gửi của họ. Nhưng khoản tiền có được từ lãi trong ví lại không thuộc sở hữu của họ. Mà thuộc sở hữu của BlockFi. Đổi lại, công ty đã sử dụng những tài sản đó trong các hoạt động cho vay của mình.

Phán quyết loại trừ $375 triệu

Phán quyết không bao gồm những người dùng đã chuyển tiền vào ví như một biện pháp vào phút cuối khi BlockFi nộp đơn xin phá sản vào tháng 11 năm ngoái.

Khoảng 48.000 người dùng đã cố gắng chuyển 375 triệu USD. Từ tài khoản tiền lãi sang tài khoản ví vào thời điểm đó. Mặc dù các luật sư của khách hàng lập luận rằng số tiền đó cũng nên được trả lại. Nhưng Thẩm phán Kaplan đã quyết định chống lại điều này với lý do BlockFi không hoàn tất các giao dịch đó và cũng vì các điều khoản của nó cho phép chặn các giao dịch chuyển như vậy trong thời gian ngừng dịch vụ

Các luật sư riêng của BlockFi trước đây đã lập luận rằng việc trả lại số tiền 375 triệu đô la đó sẽ làm giảm giá trị của số tiền mà người dùng ví thu hồi được. Các luật sư nói rằng khoản thanh toán như vậy thậm chí có thể ngăn BlockFi trả lại bất kỳ khoản tiền nào do thiếu sự phân biệt quỹ.

BlockFi ban đầu tạm dừng hoạt động và rút tiền của người dùng vào ngày 10 tháng 11 năm 2022. Trong bối cảnh sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ. BlockFi đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 28 tháng 11.

Công ty trước đó đã hoàn trả 100.000 đô la cho người dùng ở California vào tháng Ba.