Điều đáng nói là, ngoài một số lượng lớn các nhà sản xuất lớn của châu Âu và châu Mỹ, nhiều nhà sản xuất Nhật Bản cũng đã bắt đầu sử dụng Unreal Engine.
Chẳng hạn như 4 năm trước, Square Enix đã công bố một tựa game thể loai JRPG Kingdom Hearts 4 chung được tạo bởi Disney bằng Unreal 5. Tương tự như vậy Tekken 8 của Bandai và Silent Hill 2 Remake của Konami cũngg lần lượt ra mắt. Trên thực tế, các nhà sản xuất đằng sau cả hai trò chơi đã bắt đầu liên hệ và dùng thử UE từ rất sớm. Kể từ đầu thế kỷ 20, hãng đã hoàn toàn chuyển sang Unreal Engine phát triển và Konami cũng bắt đầu thử nghiệm Unreal Engine sớm trong sê-ri eFootball.
Cần chỉ ra rằng vì hầu hết các nhà làm game của Nhật Bản đều có lịch sử phát triển tương đối lâu đời nên bên trong chúng đều có loại đồ hoạ game tự phát triển. Giờ đây, một số người trong số đó đang dần bắt đầu thử các công cụ thương mại của bên thứ ba, điều này đủ để cho thấy họ công nhận công cụ này.
Ngoài những kiệt tác nổi tiếng, các nhà phát triển trò chơi độc lập dường như rất ưa chuộng Unreal Engine, chẳng hạn như Uncle Q, nhà phát triển trò chơi độc lập The Mystery of Sun Meiqi, gần đây đã đề cập trên Zhihu rằng bộ truyện đã chuyển sang Unreal kể từ phần 7, và thậm chí chuyển sang Unreal 5 sau đó.
Thậm chí, không chỉ trong lĩnh vực game, với sự phát triển của công nghệ, Unreal Engine còn bắt đầu được ứng dụng vào lĩnh vực điện ảnh và truyền hình, ô tô và metaverse. Theo dữ liệu từ truyền thông Hàn Quốc, Unreal Engine đã được sử dụng trong 153 dự án phim và truyền hình vào năm ngoái, đồng thời General Motors, Ford và các hãng ô tô khác cũng sử dụng Unreal Engine. từ ngành công nghiệp ô tô.
Có thể nói, với sự bố trí của các ngành công nghiệp khác nhau và sản lượng liên tục của các loại thành phẩm, Unreal Engine hoàn toàn phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi và thậm chí là ngành công nghiệp Internet. Từ góc độ phát triển của ngành, sự phổ biến của Unreal Engine thực sự có thể theo dõi được, đặc biệt là trong ngành game hiện tại.
Bất kể là máy chơi game PC, game di động hay thậm chí là game VR đều đã trải qua vài năm phát triển, ngành công nghiệp này về cơ bản đã hình thành, vì vậy, nhiều công ty game đã bắt đầu dấn thân vào con đường phát triển công nghiệp, phân khúc chuyên nghiệp ngày càng nhiều. Là một trong những công cụ thương mại nổi tiếng trong ngành, Unreal Engine ngày càng có nhiều nhà phát triển và nhà sản xuất lựa chọn như một kết quả tất yếu.
Từ góc độ của engine, bản thân Unreal Engine có rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là hai công nghệ chính Nanite và Lumen trong Unreal 5, không chỉ giúp cải thiện đáng kể hiệu suất hình ảnh của các sản phẩm trò chơi mà còn nâng cao hiệu quả phát triển của các nhà phát triển. người sáng tạo sẽ dễ dàng có được hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao hơn.
Tất nhiên, ở một góc độ khác, hiệu suất và thị phần đáng sợ của Unreal Engine trong game thế hệ tiếp theo đã gây rất nhiều áp lực lên các engine thương mại khác và thậm chí cả các engine tự phát triển nội bộ của các nhà sản xuất game. Ví dụ, đối thủ lớn nhất của Unreal Engine là Unity, gần đây Unity đã công bố báo cáo lợi nhuận đầu tiên sau khi niêm yết gần hai năm sau khi niêm yết, cho thấy doanh thu quý 4 của Unity là 451 triệu đô la Mỹ, tăng 43 so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong hai năm kể từ khi niêm yết, Unity không chỉ tiếp tục cải thiện khả năng của công cụ và tính dễ sử dụng mà còn mở rộng nhiều hướng đi như phim và truyền hình, tiếp thị kỹ thuật số và metaverse thông qua việc mua lại và đầu tư. Năm ngoái, Unity cũng đã công bố bản demo trình diễn nhân vật kỹ thuật số có độ trung thực cao về mặt kỹ thuật đánh dấu sự nâng cấp khả năng kết xuất của Unity cạnh tranh với UE.